Lượt xem: 719

Cô giáo Khmer tâm huyết với nghề

Gần 10 năm trong nghề, với sự tận tâm, lòng nhiệt huyết, yêu nghề, cô giáo Thạch Thị Hồng Sẩm giáo viên Trường THPT Thuận Hòa, huyện Châu Thành đã có nhiều sáng tạo trong dạy học được đồng nghiệp, học sinh quý mến.

 


Cô Thạch Thị Hồng Sẩm giáo viên Trường THPT Thuận Hòa. Ảnh Chanh Tha

 

    Năm 2011, tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm Ngữ văn, cô Thạch Thị Hồng Sẩm về giảng dạy tại Trường THPT Thuận Hòa đến nay. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và vì học sinh thân yêu, cô Sẩm luôn cố gắng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học; tích cực tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi môn Ngữ văn cho nhà trường. Chia sẻ kinh nghiệm ôn luyện học sinh giỏi, cô Sẩm nói: Để giúp các em nâng cao kỹ năng làm bài, ngoài yêu cầu nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, tôi còn khuyến khích các em tìm hiểu những kiến thức trong đời sống thực tế bằng việc chăm đọc báo, theo dõi thông tin chính thống trên các phương tiện truyền thông để biết vận dụng, liên hệ vào bài viết. Từ phương pháp này, hàng năm, trường đều có học sinh giỏi Ngữ văn cấp tỉnh. 5 năm học gần đây, các đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn do cô bồi dưỡng đều có học sinh đạt giải cao.

    Nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong chuyên môn để nâng cao hiệu quả dạy và học của cô Sẩm được Hội đồng thi đua nhà trường đánh giá cao. Điển hình là sáng kiến “Quản lý hoạt động dạy học và ôn tập theo hình thức phân loại đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp THPT”. Theo đó, căn cứ vào kết quả khảo sát, đánh giá quá trình học tập của học sinh do giáo viên bộ môn trực tiếp giảng dạy để phân hóa học sinh theo 3 nhóm: Giỏi - khá - trung bình, yếu. Sau đó, phân lớp, xếp thời khóa biểu ôn củng cố nâng cao kiến thức từ cơ bản đến khó; tổ chức kiểm tra theo chuyên đề; họp đánh giá, phân tích tồn tại, hạn chế để có định hướng cải thiện điểm số cho từng học sinh. Sáng kiến được ứng dụng thành công từ năm học 2018-2019, đã góp phần nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục và chất lượng thi tốt nghiệp THPT của nhà trường ngày càng được nâng lên. Riêng năm học 2019-2020, số học sinh khá, giỏi chiếm 44%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2020 đạt 99,5%.

    Nhận xét về cô giáo Thạch Thị Hồng Sẩm, cô Ngô Khánh Ly - Hiệu trưởng trường cho biết: “Cô giáo Sẩm là một giáo viên tâm huyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình trong công tác. Cô là một trong số những giáo viên cốt cán của bộ môn Ngữ văn được Ban Giám hiệu nhà trường đánh giá cao, được đồng nghiệp và các em học sinh tin yêu, kính trọng”.

    Ghi nhận những thành tích đạt được, cô Thạch Thị Hồng Sẩm đã được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen, danh hiệu. Đây chính là động lực để cô cùng với tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh nhà./.

Chanh Tha



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 9093
  • Trong tuần: 76,413
  • Tất cả: 11,860,602